An Update On The Upcoming Le Mans Prototype Contestants
Có thể còn hơi sớm để nói về Le Mans 2023 và mùa giải năm sau của Giải vô địch sức bền thế giới và Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech vì vẫn còn rất lâu nữa mới diễn ra, nhưng đã có rất nhiều tin tức kể từ lần cuối chúng ta nói về nó. Một số nhà sản xuất ô tô nổi tiếng đã công bố kế hoạch chạy một chiếc xe đua nguyên mẫu LMH hoặc LMDh trong mùa giải sắp tới, với nhiều thương hiệu hơn sẽ tham gia vào năm 2024. Đây có thể là sự trở lại phong độ cho giải đua Le Mans và đua sức bền như hồi năm Những năm 1980 và 1990. Những trận đại chiến giữa Porsche, Jaguar, Ferrari, McLaren và Mercedes ở bảng C và giải đua hạng GT1 vẫn được nhiều người nhớ đến. Vì vậy, không cần thêm bất kỳ lời quảng cáo nào nữa, hãy cùng xem điều gì sắp xảy ra!
Giải Le Mans 24 Hours năm 2022.
Vì lợi ích của tôi, tôi sẽ xem xét các mục mới được công bố
hoặc đang được phát triển cho các lớp LMH và LMDh. Các đội đang thi đấu tích cực
tại Le Mans và Giải vô địch sức bền thế giới, hoặc bất kỳ hạng đua LMH / LMDh
nào khác, sẽ bị bỏ qua ngay bây giờ. Ví dụ như Scuderia Cameron Glickenhaus và
Toyota Gazoo Racing, đã đua theo các quy định mới trong năm nay và dự kiến sẽ
quay trở lại vào năm sau. Thay vào đó, tâm điểm sẽ là những đội chơi hoàn toàn
mới cho Góc Xăng Hơi lần này.
2022 24 giờ của Le Mans: Toyota Gazoo Racing GR010 chiến thắng
trước Scuderia Cameron Glickenhaus SCG007 Hypercar
2023 - PEUGEOT 9X8
Về mặt kỹ thuật, Peugeot 9X8 không hoàn toàn mới cũng như
không được công bố gần đây. Tuy nhiên, và điều này khá quan trọng cần lưu ý,
chiếc xe sẽ ra mắt Le Mans vào năm sau. Nó đã được phát triển được một thời
gian và thậm chí còn xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc đua 6 Giờ Monza năm nay,
một phần của Giải vô địch sức bền thế giới 2022. Đội vượt qua vòng loại thứ năm
và thứ 20 (không xác định thời gian trong vòng loại) nhưng chỉ có một chiếc xe
về đích. Tham gia 6 Hours of Monza nên được coi là một cuộc đua quyết định đối
với 9X8 đầy sáng tạo, với chiếc xe duy nhất về đích với vị trí thứ 4 và thứ 33
về tổng thể, sau chiếc xe chiến thắng Alpine khoảng 25 vòng. Tuy nhiên, Peugeot
chắc chắn đang hướng tới mục tiêu phát triển 9X8 thành cỗ máy chinh phục Le
Mans.
Đọc thêm:
2023 - PORSCHE 963 LMDH
Porsche 963 LMDh đã ra mắt lần đầu tiên trong Lễ hội Tốc độ
Goodwood ngay trước mùa hè. Người kế nhiệm số này cho tay đua nguyên mẫu
Porsche 962 Bảng C thống trị sẽ cạnh tranh theo quy định của LMDh vào năm tới, có
nghĩa là họ sẽ đua cả hai sự kiện Le Mans 24 Hours và Daytona 24 Hours, cũng
như Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech. Mặc dù nó cũng đủ điều kiện để
tham gia cuộc thi Vô địch Sức bền Thế giới do FIA công nhận, nhưng Porsche vẫn
chưa xác nhận xem mình có làm như vậy hay không. Porsche 963 LMDh sử dụng động
cơ hybrid dựa trên động cơ được tìm thấy trong siêu xe Porsche 918, với công suất
680 mã lực đến từ động cơ tăng áp kép V8 4,6 lít kết hợp với một động cơ điện.
Với vũ khí này, Porsche đang đặt mục tiêu ghi thêm chiến thắng thứ 20 chung cuộc
tại Le Mans vào kỷ lục của mình.
2023 - ACURA ARX-06 LMDH
Acura, bộ phận biểu diễn hạng sang của Honda (giống như
Lexus dành cho Toyota) đã rất thành công trong Giải vô địch thể thao IMSA
WeatherTech trong vài năm qua. Với các quy định LMH / LMDh mới là bắt buộc
trong năm tới, Acura đã công bố một chiếc xe hoàn toàn mới, AXR-06. Tay đua này
sẽ được tham gia vào mùa giải 2023 cho chức vô địch IMSA, và như vậy cũng đủ điều
kiện để thi đấu tại Le Mans. Ngay cả khi chỉ có một cơ hội mong manh là Acura sẽ
vượt qua cái ao, nhưng sẽ thật tuyệt khi lần đầu tiên được chứng kiến họ thi
đấu tại Le Mans. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ được trang bị động cơ
tăng áp kép 2,4 lít V6 đặt riêng với công suất 661 mã lực và dải vòng tua màu đỏ
10.000 vòng / phút. Hãy biến nó thành hiện thực Acura!
2023 - DỰ ÁN CADILLAC GTP HYPERCAR
Việc nhà sản xuất xe hơi Cadillac của Mỹ sẽ tham gia vào tay
đua hàng đầu mới của mình trong Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech là điều
hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, thương hiệu chịu trách nhiệm về chiếc xe đua
Cadillac “Le Monstre” năm 1951 cực kỳ ngầu đã được thiết lập để thực hiện một
cuộc trở lại đất Pháp hoành tráng. Project GTP Hypercar sẽ được xếp hàng trên
đường đua Le Sarthe vào năm tới, được trang bị động cơ Cadillac 5,5 lít V8 kết
hợp với hệ thống hybrid LMDh / LMH bắt buộc. Những hình ảnh đầu tiên đã được
công bố của chiếc xe, cũng cho thấy họa tiết Le Monstre như một lời chào mừng
chiếc Cadillac huyền thoại đầu tiên tham gia đua tại Le Mans. Tuy nhiên, không
có gì ngạc nhiên khi Project GTP Hypercar mới trông đẹp hơn rất nhiều so với
người tiền nhiệm của nó.
Đọc thêm:
2023 – BMW M HYBRID V8 LMDH
Đối với nhiều nhà sản xuất xe hơi, Hoa Kỳ là một thị trường
cực kỳ quan trọng đối với BMW. Đây là một phần lý do tại sao một số tay đua sức
bền mới được xây dựng theo các quy định của LMDh, giúp họ đủ điều kiện để đua
trong giải vô địch IMSA. Và mặc dù thực tế BMW M Hybrid V8 LMDh mới không phải
là một chiếc xe thương mại, nhưng câu nói “thắng vào Chủ nhật, bán vào thứ Hai”
vẫn có giá trị. Nếu bạn có thể thống trị một chức vô địch, điều này có một phần
thưởng lớn cho một thương hiệu. Và đó chính xác là những gì BMW đang hướng tới.
Để làm như vậy, BMW đã chế tạo lại một chiếc xe LMP2 để tuân thủ các quy tắc mới,
trang bị hệ dẫn động V8 hybrid 640 mã lực. BMW đã vạch ra cam kết trở lại Le
Mans vào năm 2023 hoặc 2024, sau đó trùng với lễ kỷ niệm 25 năm chiến thắng
chung cuộc đầu tiên và duy nhất vào năm 1999.
2023 - FERRARI LE MANS HYPERCAR
Đây là một trong những lớn, thực sự. Từng là vị vua không thể
tranh cãi tại Le Mans, Ferrari chưa bao giờ cạnh tranh ở hạng cao nhất của cuộc
đua 24 Giờ với một đội nhà máy kể từ chiến thắng chung cuộc cuối cùng vào năm
1965. Câu chuyện rất nổi tiếng là Ford đầu tiên và sau đó là Porsche tiếp quản
khá nhiều vào nửa sau của những năm 1960 và 1970. Ferrari đã chọn chế tạo một đối
thủ cạnh tranh của LMH vì họ muốn sản xuất toàn bộ chiếc xe trong nhà, so với hệ
thống khung gầm và hybrid tiêu chuẩn được sử dụng trong hạng LMDh. Chưa có nhiều
thông tin chi tiết về chiếc xe này được tiết lộ, nhưng khi nó được phát hiện
trong các cuộc thử nghiệm tại đường đua Fiorano thuộc sở hữu của Ferrari, chúng
ta đã có một cái nhìn thoáng qua về ngoại hình và âm thanh của nó!
2023/2024 - ALPINE HYDROGEN FUEL-CELL RACER
Mặc dù Alpine là một trong ba đối thủ hiện tại ở hạng cao nhất
của Le Mans và WEC, lý do để đưa họ vào bản cập nhật này rất đơn giản. Alpine
đã thông báo rằng họ sẽ phát triển một chiếc xe đua chạy bằng pin nhiên liệu
hydro để cạnh tranh trong giải đua Le Mans 24 Hours. Không biết liệu đây sẽ là
năm 2023 hay 2024, nhưng thời gian sẽ trả lời. Alpine sẽ chạy xe theo quy định
của Le Mans Garage 56, mở cửa cho các loại xe thử nghiệm như Nissan Deltawing.
Các ô tô thuộc Garage 56 có thể tham gia thi đấu, nhưng sẽ không thể chính thức
giành chiến thắng trong sự kiện này, mặc dù có thể đánh bại tất cả các mục
khác.
Đọc thêm:
A480-Gibson do Đội Alpine Elf đua.
2024 - LAMBORGHINI
Tiếp bước Porsche và Ferrari, Lamborghini đã công bố kế hoạch
tham gia giải đua Le Mans năm 2024. Với hơn 40 danh hiệu trong giải đua GT,
Lamborghini có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo những chiếc xe đua đáng
gờm. Ngoài ra, như một số người có thể nhớ, nhà sản xuất đã tung ra chức vô địch
có một không hai của riêng mình vào năm 2009. Sẽ rất thú vị khi thấy
Lamborghini đối đầu với đối thủ lâu đời Ferrari. Vẫn chưa có nhiều thông tin
chi tiết được tiết lộ và chúng ta chỉ có hình ảnh teaser bên dưới để thỏa mãn
trí tò mò.
Nhận xét
Đăng nhận xét